Popular Posts

Wednesday 19 May 2010

My Proposal for next promote position..look like for next life or next new organization s constructor????

My Proposal for next promote position..look like for next life or next  new organization  s constructor????


กำลัง ว่าจะทำเรื่องเกี่ยวกับกฏหมายผสมผเสกับจิตวิทยาการจูงใจและด้านการต่าง ประเทศคลุกกันไปดีไหม รีบทำก่อนจะโดนบ่น  ทำไปเรื่อยๆ เขาอยากให้ส่งก็ส่ง เขาเห็นไม่ถูกใจก็ค่อยว่ากัน
คือว่ามันเป็นเทคนิคพิเศษ มาถ่ายทอดกัน เพื่อความเจริญของบ้านเมือง ดูดีเนอะ
กำลัง ว่าจะทำเรื่องเกี่ยวกับกฏหมายผสมผเสกับจิตวิทยาการจูงใจและด้านการต่าง ประเทศคลุกกันไปดีไหม รีบทำก่อนจะโดนบ่น  ทำไปเรื่อยๆ เขาอยากให้ส่งก็ส่ง เขาเห็นไม่ถูกใจก็ค่อยว่ากัน
คือว่ามันเป็นเทคนิคพิเศษ มาถ่ายทอดกัน เพื่อความเจริญของบ้านเมือง ดูดีเนอะ

3-1-021-4

ตำแหน่งประเภท                                                  วิชาการ

ชื่อสายงาน                                                             วิเทศสัมพันธ์

ชื่อตำแหน่งในสายงาน                                        นักวิเทศสัมพันธ์

ระดับตำแหน่ง                                                      เชี่ยวชาญ

หน้าที่ความรับผิดชอบหลัก
                   ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานที่มีความเชี่ยวชาญในงาน   โดยใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในงานด้านวิเทศสัมพันธ์ ปฏิบัติงานที่ต้องตัดสินใจหรือแก้ปัญหาในทางวิชาการที่ยากและซับซ้อนมากและมีผลกระทบในวงกว้าง  และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย  หรือ
                   ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานให้คำปรึกษาของส่วนราชการระดับกระทรวง กรม ซึ่งใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในทางด้านวิเทศสัมพันธ์  ปฏิบัติงานที่ต้องตัดสินใจหรือแก้ปัญหาในทางวิชาการที่ยากและซับซ้อนมากและมีผลกระทบในวงกว้าง และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย  
                   โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้

                   1.      ด้านการปฏิบัติการ
                            (1)    ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย  เพื่อสร้างองค์ความรู้ การเสนอความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือด้านต่างประเทศ   การแสวงหาและเร่งรัดการดำเนินความร่วมมือเชิงรุกกับองค์กรระหว่างประเทศและนานาชาติ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศ
                 (2)    ให้ข้อเสนอแนะ รวมทั้งกำหนดแนวทางและพัฒนาระบบการติดตามประเมินผล รวมทั้งแนวทางการแก้ปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
                 (3)    ให้คำปรึกษา แนะนำ เสนอความเห็นและข้อเสนอแนะในการกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายความร่วมมือด้านการต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
                   2.      ด้านการวางแผน
                            วางแผนหรือร่วมดำเนินการวางแผน โดยเชื่อมโยงหรือบูรณาการแผนงาน โครงการในระดับกลยุทธ์ของส่วนราชการระดับกรม มอบหมายงานแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานติดตาม ประเมินผล เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ที่กำหนด

                   3.      ด้านการประสานงาน
                            (1)    ประสานการทำงานโครงการต่าง ๆ กับบุคคล หน่วยงาน หรือองค์กรอื่น โดยมีบทบาทในการจูงใจ โน้มน้าวเพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้
                            (2)    ให้ข้อคิดเห็นและคำแนะนำ แก่หน่วยงานระดับกองหรือสำนัก รวมทั้งที่ประชุมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์และเกิดความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกัน

                   4.      ด้านการบริการ
                            (1)    เป็นวิทยากร เผยแพร่ความรู้ ให้คำปรึกษา แนะนำและวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับงานด้านต่างประเทศที่สำคัญแก่บุคคลหรือหน่วยงาน  เพื่อให้สามารถดำเนินงานได้ลุล่วงเป็นไปตามนโยบายและแผนงานที่กำหนดไว้
                            (2)    สนับสนุนโครงการหรือกิจกรรมที่ส่งเสริมการบริการความรู้  หรือเผยแพร่ผลงานทางวิชาการเพื่อให้บุคคลหรือหน่วยงาน มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเกี่ยวกับงานด้านต่างประเทศ

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
                   1.      มีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนักวิเทศสัมพันธ์  ระดับปฏิบัติการ และ 
                   2.      เคยดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือดำรงตำแหน่งอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ ก.พ. กำหนด โดยจะต้องปฏิบัติงานวิเทศสัมพันธ์  หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ส่วนราชการเจ้าสังกัดเห็นว่าเหมาะสมกับหน้าที่ความรับผิดชอบและลักษณะงานที่ปฏิบัติมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ความรู้ความสามารถ  ทักษะ  และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
                   1.      ความรู้ความสามารถที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานในตำแหน่ง
                   2.      ทักษะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานในตำแหน่ง
                   3.      สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานในตำแหน่ง